Khi đi du lịch, mọi người đều muốn tìm mua cho mình những đặc sản đặc trưng ở nơi đó và Đà Nẵng cũng thế. Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đặc sản gì để làm quà cho gia đình và bạn bè sau những chuyến du lịch từ thành phố biển xinh đẹp. Thì sau đây là những đặc sản Đà Nẵng mà chúng tôi bật mí cho bạn nhé!

1. Mực rim me

Đầu tiên phải kể đến là mực rim me là một món ăn ngon và hấp dẫn, những thực khách đã từng thưởng thức món ăn này khó có thể quen được mùi vị của nó, món mực rim mặn mặn giòn giòn, vừa dai dai, đậm đà hấp dẫn các du khách gần xa. Mực khô là mực được phơi một hoặc nhiều nắng. Phần lớn, mực khô đem về sẽ được người ta nướng nguyên con, xé ngang thân từng miếng và chấm với tương để ăn. Với nhiều người, đây là món nhậu khoái khẩu, dân giã và dễ làm. Tuy nhiên, ở Đà Nẵng những món ăn chế biến từ mực khô mà ngon nhất là món mực rim me cũng là món rất được ưa thích. Vì thế, người ta có kinh nghiệm canh lửa sao cho vừa phải, đủ thời gian để mực thấm gia vị và có được độ giòn, hơi dai khi dùng.Ai đã từng thưởng thức mực rim me cũng sẽ cảm nhận được món ăn này có sự kết hợp của 4 vị: mặn + chua + ngọt + dai mà rất hiếm món có thể có được. Tất cả hương vị hòa quyện trong món ăn đảm bảo ăn một lần nhớ mãi. Và nếu bạn muốn mua món ăn này thì có thể tìm đến chợ Cồn, chợ Hàn rất nổi tiếng với món mực này. Vì thế ai đến Đà Nẵng hầu hết các khác đều chọn mực rim me là đặc sản Đà Nẵng để làm quà mang về. Ăn một lần và nhớ mãi.

Món mực rim hấp dẫn thực khách\

2. Mực xé ăn liền

Mực xé ăn liền là một món ăn được nhiều du khách vô cùng yêu thích. Được làm từ mực tươi, sau các công đoạn tẩm ướp, sấy khô và cán mỏng đã tạo ra món mực tẩm gia vị xé ăn liền ngon miệng mà vô cùng tiện lợi, có thể dùng được ngay mà không cần mất công chế biến. Chư kể vị ngọt ngọt, cay xè và thơm đậm vị sẽ làm hài lòng 100% những người mà bạn bếu làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng. Bạn có thể tìm thấy loại đặc sản này ở chợ Cồn, chợ Bắc Mĩ An, chợ Hàn hoặc ở các cửa hàng bán đặc sản ở Đà Nẵng.

Những thớ mực đã sẵn sàng cho thực khách mang về làm quà

3.  Bánh dừa nướng Đà Nẵng

Bánh dừa nướng là một món ăn vặt của người dân miền Trung nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng. Bánh được làm từ bột nếp và dừa tươi và có vị giòn giòn, thơm bùi. Thưởng thức bánh dừa cùng một tách trà, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và sảng khoái. Bạn có thể gặp loại bánh này ở tất cả các cửa hàng, quán tạp hóa trên địa bàn thành phố.

Bánh dừa nướng Đà Nẵng

4. Kẹo Đậu Phộng

Kẹo đậu phộng Đà Nẵng được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: Đậu phộng, mật mía, bánh tráng, vừng,… nhưng lại tạo nên một “ thành phẩm” vô cùng độc đáo với mùi thơm ngọt ngào của mật mía, vị giòn giòn của đậu phộng và vị cay ấm của gừng hòa quyệt vào nhau. Kẹo đâu phộng bày bán tại các của hàng đặc sản Đà Nẵng vói giá rất bình dân và nó đã trở thành một món ăn vặt nổi tiếng ở đây.

Kẹo Đậu Phộng Đà Nẵng