Thủ tục checkin online của Vietjet hay các hãng hàng không khác đã giúp bạn sẽ không còn phải đến trước hơn cả tiếng đồng hồ và xếp hàng dài chờ làm thủ tục checkin tại sân bay. Một số lý do mà ad thường làm thủ tục checkin online cho khách lưu trú tại Rose Homestay như:
– Không cần phải đến sân bay sớm, bạn chỉ cần có mặt trước 30 phút là đủ (trong trường hợp lễ tết, cuối tuần thì cần đến sớm hơn)
– Không cần phải cầm theo vé lên tàu bay rắc rối, mọi thủ tục đều thông qua smartphone
– Không phải xếp hàng chờ làm thủ tục checkin.

Mặc dù thủ tục làm checkin online của Vietjet là vô cùng đơn giản (bạn có thể tìm trên internet có nhiều hướng dẫn) nhưng vẫn có rất nhiều bạn thắc mắc. Sau đây là một số thắc mắc thường gặp đối với các bạn lần đầu làm thủ tục checkin online mà Rose Homestay đã tổng hợp lại.

1. Trẻ em trên 2 tuổi có làm thủ tục checkin online được không?
Trẻ em trên 2 tuổi có làm thủ tục checkin online bình thường.

2. Phụ nữ có thai có được làm thủ tục checkin online Vietjet không?
Rất tiếc hiện tại các hãng hàng không chưa hỗ trợ phụ nữ có thai làm thủ tục checkin online vì một số lý do về an toàn.

3. Nếu có hành lý ký gửi thì có được làm thủ tục checkin online không?
Trên website của Vietjet Air cung cấp thông tin “Làm thủ tục trực tuyến KHÔNG áp dụng cho các trường hợp: Hành khách có hành lý ký gửi phải đến quầy làm thủ tục gửi hành lý”. Thông tin chính xác là bạn có thể làm thủ tục checkin online tại nhà nếu có hành lý ký gửi, nhưng trước khi qua khu an ninh soi chiếu, bạn phải làm thủ tục gửi hành lý tại quầy làm thủ tục. Rose Homestay khuyên bạn nên mua hành lý ký gửi thông qua website hoặc đại lý đặt vé để có mức chi phí rẻ hơn nhiều so với mua tại sân bay.

4. Thời gian làm thủ tục checkin online bao lâu trước khi bay?
Website Vietjet sẽ kích hoạt để bạn có thể tự làm thủ tục chuyến bay từ 24 tiếng đến 1 giờ trước giờ khởi hành.

5. Những sân bay nào hỗ trợ thủ tục checkin online?
Hiện tại, thủ tục checkin online chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) và Tân Sơn Nhất (SGN). Ở những sân bay khác, bạn hoàn toàn có thể tự làm thủ tục tại POS của Vietjet.

6. Có cần in phiếu xác nhận ra không?
Không cần! Tính tiện lợi của checkin online ngoài thời gian ra, nó còn cho phép bạn chủ động quản lý vé lên tàu bay của mình thông qua smartphone. Hãy lưu ý gửi email vé lên tàu bay trong quá trình làm thủ tục check-in online và đưa cho nhân viên mặt đất tại sân bay để làm thủ tục.

Trên đây là những thắc mắc thường gặp, nếu bạn có thắc mắc nào khác liên quan đến thủ tục checkin online cứ để lại bình luận, ad sẽ giải đáp sớm nhất.
Chúc các bạn có những chuyến bay thật kỷ niệm.