1.Mỳ Quảng

Mì Quảng là món ăn nổi tiếng bậc nhất xứ Quảng. Sợi mì làm từ bột gạo, cho thêm chút nhân là tôm,thịt, trứng cút, chan nước lèo nóng hổi không quên bỏ thêm nhúm đậu phộng thơm giòn, xong, bạn đã có tô mỳ ăn hoài không chán, sáng trưa chiều tối đều có thể thưởng thức. Có điều, vị của người miền trung hơi đậm đà nên phải ăn kèm với thật nhiều rau sống mới ngon nhé. Hiện tại mì Quảng không chỉ có các loại nhân truyền thống là tôm thịt nữa mà biến tấu thêm ếch, bò, sứa…bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình. Với mức giá 15-40k bạn đã có thể thưởng thức tô mỳ quảng thơm ngon, bắt mắt rồi.

Địa chỉ một số quán ngon tại Đà Nẵng

-Mì quảng ếch bếp Trang: 32 Hà Bổng – Sơn Trà

-Bà Mua : 19 Trần Bình Trọng – Hải châu

2.Bún mắm heo quay da giòn

Tô mún mắm có bún với đủ thứ loại rau thơm và mầm cải xanh, đậu phộng, hành phi, cùng với heo quay da giòn rụm hay giò lụa. Khi ăn chan thêm mắm nêm cay cay mặn mặn  được pha đậm đà theo vị miền trung. Bún mắm ăn nhiều mà không ngán bởi được cân bằng hương vị với đu đủ xanh giòn rụm và rau sống tươi  mát, tất cả hoà quyện với nhau tạo nên một dấu ấn khó quên cho khách du lịch

Địa chỉ một số quán ngon tại Đà Nẵng

-Bà Thuyên: K424/3 Lê Duẩn Thanh Khê

-Dãy bún mắm nêm Trần Kế Xương, Hải Châu 2 – Hải Châu

-Bún mắm Ngọc- 20 Đoàn Thị Điểm, quận Hải Châu

3.Bánh Tráng cuốn thịt heo

Đây cũng là món đặc sản của Đà Nẵng với bánh tráng cuốn các loại rau sống, giá, đồ chua, và thịt heo cắt lát mỏng. Thịt heo ở đây thơm ngọt rất mềm, thịt luộc có phần mỡ trong mà không quá béo. Món này chấm với mắm nêm ăn đậm đà và ngon tuyệt, hoặc ai không thể ăn mắm nêm thì có thể chấm nước mắm tỏi ớt vẫn rất ấn tượng nhé.

Địa chỉ một số quán ngon tại Đà Nẵng

– Quán bà Mua – 19 Trần Bịnh Trọng

– Bánh tráng thịt heo Bà Hường- 364 Đường 2 Tháng 9, Quận Hải Châu

– Bánh tráng thịt heo Quê Xưa- 283 Hải Phòng, Quận Thanh Khê

– Quán Mậu- 35 Đỗ Thúc Tịnh, Khuê Trung

– Quán Quỳnh Đại Lộc- 176 Nguyễn Hoàng, Hải Châu

4.Bánh xèo, nem lụi

Bánh xèo giòn bên ngoài, dai bên trong, ăn có mùi béo ngậy, được đổ kích cỡ vừa phải, không quá lớn như ở miền Nam. Bánh được làm từ bột gạo xay thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ để tạo nên màu vàng hấp dẫn. Nhân bánh làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ và giá đỗ tươi. Khi ăn cuốn cùng với rau sống, chuối xanh,dưa leo,.. trời mưa lành lạnh ăn món này thì khỏi bàn. Quán bánh xèo thường phục vụ chung luôn với món nem lụi được nướng thơm phức. Cả hai món cùng chấm với nước tương làm từ đậu phộng xay và gan heo tạo nên hương vị béo bùi siêu ngon

Địa chỉ một số quán ngon tại Đà Nẵng

– Bánh xèo Bà Dưỡng- 280/23 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Q. Hải Châu,

– Bánh xèo Tôm nhảy Cô Ba- 248 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu,

– Ẩm thực Xèo- 75 Đường Hoàng Văn Thụ, Phước Ninh, Q. Hải Châu,

5.Bún chả cá

Với 2 loại chả cá : chả cá chiên và chả cá hấp cùng với nước lèo ngọt thanh được hầm từ chính xương cá, bún chả cả là món ăn bình dân thường là món ăn sáng quen thuộc của người dân nơi đây. Bạn dễ dàng bắt gặp quán ở các vỉa hè, chỉ với mức giá từ 12k, bạn đã có thể thưởng thức tô bún nóng hổi với 2 loại chả cá lạ miệng rồi.

Địa chỉ một số quán ngon tại Đà Nẵng

– Bún chả cá Bà Phiến – 51 Lê Hồng Phong, Phước Ninh – Hải Châu

– Bún chả cá Bà Hờn- 141 Nguyễn Chí Thanh- Hải Châu