Cùng Rose Home bỏ túi lịch trình khám phá Đà Nẵng chỉ 3 ngày 2 đêm, tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn nên có mặt tại Đà Nẵng vào buổi sáng, nhận phòng nghỉ ngơi chút ít lấy lại tinh thần để bắt đầu chuyến hành trình ngay bây giờ

Ngày 1 – Bắt đầu lịch trình khám phá Đà Nẵng

Thuê 1 chiếc xe máy, đổ xăng đầy bình và thẳng tiến đến Bán Đảo Sơn Trà, nhất định phải ghé chùa Linh Ứng và Đỉnh Bàn Cờ quá nổi tiếng rồi phải không nào, nếu còn thời gian có thể chạy lên Cây Đa Nghìn Năm hay Giếng Trời nhé. Tất cả những địa điểm trên đều nằm trong Bán Đảo Sơn Trà, đường đèo hơi dốc nên nếu trời mưa thì bạn nên thuê xe số đi cho an toàn nhé.

Vòng vèo hết buổi sáng rồi nhớ ghé các quán ăn ngon tại Đà Nẵng để nạp lại năng lượng và tiếp tục chuyến du lịch nhé. Sau khi nghỉ trưa chúng ta có thể xuất phát đi Hội An, nên đi vào tầm 3h chiều vì quãng đường khá dài khoảng 30km, trời đã dịu bớt nắng và quan trọng là Hội An đẹp nhất về đêm. Cùng đường từ Đà Nẵng về Hội An bạn cũng nên ghé Ngũ Hành Sơn với giá vé 40k để thấy sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự tài tình của tạo hóa. Nhất định bạn sẽ choáng ngợp trước những hang động khổng lồ, những tượng phật được khắc họa từ đá. Tham quan khoảng 30 phút chúng ta tiếp tục di chuyển về phố cổ ngay nào.

Vừa đi vừa tìm đường ngắm cảnh khoảng 5h chiều có mặt tại Hội An, la cà quán xá trải nghiệm món Cao Lầu trứ danh và những hàng quán vỉa hè ngon bổ rẻ, được các bà các mẹ gánh hàng rong chào mời nhiệt tình. Nào bánh đập, chè bắp, hến xào…chỉ sợ bụng không chứa nổi, tiếc rẻ nhất định quay lại lần sau để ăn thử tiếp.

hội an, nơi đẹp nhất về đêm trong lịch trình khám phá đà nẵng
hội an đẹp nhất về đêm

Lang thang phố cổ ngắm nhìn đường phố lên đèn, chọn vài món quà kỷ niệm đậm chất phố cổ và lưu giữ những bức hình đáng nhớ tại Cầu Chùa – biểu tượng của Hội An. Đồ thủ công mỹ nghệ, những bộ vest hay áo dài được khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt ưa thích, bàn tay vàng của những nghệ nhân không máy móc hay công nghệ nào có thể thay thế được.

chua-cau-tai-hoi-an
chua-cau-tai-hoi-an

Những ngôi nhà cổ kính, ánh đèn lung linh đầy màu sắc, không còi xe khói bụi, Hội An mang đến cho người ta cảm giác nhẹ nhàng bình yên đến kỳ lạ.

Tạm khép lại lịch trình khám phá Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc của bạn với một giấc ngủ thật say nha.

Ngày 2 – Bà Nà, đường lên tiên cảnh

Chúng ta cùng nhau du ngoạn lên Bà Nà trong lịch trình khám phá Đà Nẵng. Một ngày trọn vẹn trên Ba na Hill cũng đủ để bạn thấm mệt bởi có quá nhiều địa điểm đẹp ngất ngây nhất định phải ghé. Bạn có thể nhờ lễ tân khách sạn mua giùm vé giao tận khách sạn hoặc lên đến cổng bà nà mua vé.

cap-treo-bana-hill
cap-treo-bana-hill

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Bà Nà hill khoảng 25 km, phương tiện oto hay xe máy đều di chuyển thuận tiện trên tuyến đường này, thuê chiếc taxi 4 chỗ cả đi và về giá khoảng 600k bạn được thoải mái thời gian, hoặc bạn muốn có hướng dẫn viên du lịch, nghe thêm về lịch sử cũng như quá trình hình thành nơi bồng lai tiên cảnh này thì lựa chọn tour là phương án tối ưu, sẽ có xe đưa đón bạn tận nơi từ khách sạn bạn lưu trú. Gía vé bà nà là 700k, tour có giá từ 800k đến 950k tùy bữa trưa bạn lựa chọn. Lưu ý là không được đem thức ăn đồ uống theo người nhé.

Cáp treo Bà Nà Hill được đánh giá là một trong mười tuyến cáp ấn tượng nhất thế giới đặc biệt là tuyến Thác Tóc Tiên – L’Indochine – hệ thống cáp treo một dây dài nhất thế giới, khởi đầu quá ấn tượng phải không nào. Với không gian rộng, các cabin nhiều màu sắc sặc sỡ, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bà Nà hill –chốn bồng lai tiên cảnh. Có 3 tuyến cáp treo, bạn nên đi và về 2 tuyến khác nhau để có thể ngắm nhìn Bà Nà dưới mọi góc độ.

Hầm rượu cổ Dabay với thiết kế độc đáo được xây dựng từ đá nguyên khối, luôn giữ được nhiệt độ trong hầm 16-20 độ dùng để lưu giữ các loại rượu từ những năm 1923 đến nay. Đừng quên nếm thứ thứ rượu hảo hạng này một lần trong lịch trình khám phá Đà Nẵng của bạn lần này nhé.

ham-ruou-bana-hill
ham-ruou-bana-hill

Chín mươi trò chơi cảm giác mạnh có làm bạn hài lòng??? Khu vui chơi Fantasy Park với tổng diện tích lên đến 21000 m2 thu hút hàng nghìn lượt chơi mỗi ngày, ngôi nhà ma, vòng quay tình yêu, đường đua lửa…đều bao gồm trong giá vé rồi nhé.

Được chính tay những kiến trúc sư nổi tiếng đến từ Pháp thiết kế, Khu làng Pháp – Châu Âu thu nhỏ ngay trên đỉnh Bà Nà với những lâu đài tráng lệ, tòa nhà cổ kính hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những góc sống ảo, những thước phim ấn tượng nhất. Đây cũng là nơi lý tượng cho bộ ảnh cưới của bạn nhé, rất nhiều cặp cô dâu chú rể đã chọn đây là nơi lưu giữ những bức ảnh để đời.

khu-lang-phap-bana-hill
khu-lang-phap-bana-hill

Bạn sẽ khám phá Bà Nà hill nguyên ngày và ăn trưa tại đây vì vậy nhớ tham khảo các quán ăn nhé, giá cả không phải chăng như trong thành phố đâu. Để tiết kiệm chi phí cho lịch trình khám phá Đà Nẵng, bạn có thể ăn cầm chừng và đợi quay về thành phố ăn thả ga không lo về giá nhé :0)

Ngày 3 – Nạp khí dưỡng tuệ trên núi Thần Tài

Bạn đã thấm mệt chưa nào, vẫn chưa nhằm nhò gì nhỉ, vì lịch trình khám phá Đà Nẵng của chúng ta vẫn chưa kết thúc đâu. Dậy thật sớm, đi bộ ra bãi biển, hít hà không khí trong lành, tận hưởng từng cơn gió mát, nghe sóng vỗ rì rào. Bãi biển Mỹ Khê –một trong mười bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, quá xứng đáng để gác lại thói quen ngủ nướng phải không nào. Mặt trời lấp ló xuất hiện, cùng bà con làng chài kéo mẻ lưới sớm hay ngụp lặn nô đùa cùng những cơn sóng đều là những ý tưởng không tồi phải không nào.

Dạo một vòng quanh phố ăn sáng, nhâm nhi chút cà phê, cảm nhận nhịp sống của người Đà Thành giữ sức để quẩy banh nóc Núi Thần Tài nha.

Khu du lịch sinh thái Núi Thần Tài nằm gọn trong khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, chơi những trò chơi mạo hiểm dưới nước, tắm bùn, xông hơi…

nui-than-tai
nui-than-tai

Được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như phòng thay áo quần, ghế dài, tủ quần áo, xe đưa đón đến các địa điểm và đặc biệt được chuẩn bị đồ ăn, nước uống đem theo, có sẵn bàn ghế để mọi người dùng bữa, phù hợp cho gia đình và đám bạn thân, mọi người có thể nấu sẵn tại nhà hoặc mua đồ ăn bên ngoài ngon rẻ hơn nhiều so với giá cả trong khu vực này.

Núi Thần Tài đáp ứng đầy đủ khu vui chơi cho cả gia đình, tắm nước nóng, xông hơi, ngâm bùn cho người lớn tuổi, trượt ống nước, lướt ván mạo hiểm cho các bạn trẻ và khu vui chơi nước đủ trò ngộ nghĩnh cho các bé được trang bị đầy đủ phao và hội cứu hộ hùng hậu nên các ba mẹ khỏi lo nhé.

khu-vui-choi-duoi-nuoc-suoi-than-tai-da-nang
khu-vui-choi-duoi-nuoc-suoi-than-tai-da-nang

Ngoài trải nghiệm tắm khoáng từ nguồn suối khoáng nóng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng với nhiệt độ nóng tự nhiên từ 40-60 độ, các bạn có thể sử dụng dịch vụ tắm sữa tươi, trà xanh, cafe..

Với lượng vi khoáng ấn tượng, bùn tại đây hoàn toàn tự nhiên nhất định sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt, nhất định các chị em không thể bỏ qua dịch vụ này, ngoài cảm giác khoan khoái dễ chịu khi ngâm mình trong bùn, mọi người sẽ bất ngờ với làn da của mình ngay sau khi tắm lại với nước sạch nhé.

tam-bun-nui-than-tai
tam-bun-nui-than-tai

+ Núi Thần Tài: 300k Vé vào cổng còn chi phí ăn uống, tắm bùn , tắm trà chưa bao gồm.

Trên 1,3 m:           300.000 vnd/bé

Từ 1m – 1,3m:      150.000 vnd/bé

Dưới 1m :              Miễn phí

Tốn quá nhiều năng lượng cho ngày hôm nay rồi phải không nào, về lại thành phố và thưởng thức những mon ngon từ hải sản tươi sống, vòng vèo mua chút đồ về làm quà kết thúc lịch trình khám phá đà nẵng 3 ngày 2 đêm thôi.