Tọa lạc tại xã đảo Tân Hiệp – Thành Phố Hội An, Cù Lao Chàm nằm cách biển Cửa Đại 15km, là một cụm đảo hoang sơ đã được Unesco công nhận là Khu lưu trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, không khí trong lành và sự đa dạng sinh học hiếm có, Cù Lao Chàm đã trở thành xu hướng, là điểm du lịch khám phá không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước.

cu-lao-cham
cu-lao-cham

Thời điểm thích hợp để đến Cù Lao là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 là mùa khô tại Đà Nẵng, mưa lớn biển động, khách sẽ bị mắc kẹt lại đảo vì vậy nên cân nhắc kỹ thời tiết khi có ý định du lịch Cù Lao.

Bạn có thể di chuyển đến đảo bằng ca nô cao tốc liên tục có chuyến ra đảo hoặc thuyền gỗ để tiết kiệm chi phí nếu không bị say sóng và thoải mái về thời gian.

cano liên tục phục vụ hành khách
cano 15 phút/chuyến liên tục phục vụ hành khách
tàu chở người và lương thực ra đảo mỗi ngày chỉ có 1 chuyến
tàu chở người và lương thực ra đảo mỗi ngày chỉ có 1 chuyến

Khi đã có mặt tại đảo, bạn sẽ phải trầm trộ ngạc nhiên trước sự thân thiện và hiếu khách của những con người nơi đây, bạn có thể thuê xe máy để tiện khám phá cù lao với giá từ 150 đến 200k/ ngày.

Các điểm tham quan  như Bảo tàng Cù Lao Chàm, Giếng cổ người Chăm, Hang yến, Chùa Hải Tạng…và các đảo nhỏ xung quanh, bạn có thể thuê ca nô hoặc thuyền dân đi tham quan hay thuê thúng gỗ câu mực câu cá, đều là những trải nghiệm ấn tượng phải không nào.

Hàng dừa xanh chạy thẳng một đường dọc bãi cát, cùng với bãi cát vàng quyến rũ, Bãi Chồng là bãi tắm đẹp nhất tại đây, mọi người sẽ phải chóng ngợp bởi sự sạch đẹp của Bãi Chồng. Từ năm 2009 Cù Lao Chàm nói không với túi nilong, du khách cũng không được mang theo khi đến đảo, góp phần không nhỏ bảo vệ môi trường sinh thái cũng như cảnh quan nơi đây.

Tiếp theo chúng ta sẽ ghé xóm Cấm khu dân cư đông đúc tại đảo, nhất định bạn sẽ được giới thiệu tới giếng cổ có từ thời chăm nên bây giờ người dân gọi là giếng Chăm. Nước giếng rất mát và trong, tương truyền ai uống nước tại đây đều cầu sinh quý tử

giếng cổ chăm
giếng cổ chăm

Điểm nhấn tại đây là trải nghiệm độc lạ đi bộ dưới lòng đại dương. Khác với hình thức lặn ngắm san hô thông thường, bạn sẽ được đội chiếc mũ nặng 32kg, khi xuống nước chỉ còn 7kg, bạn có thể thong dong đi dạo ngắm san hô dù không biết bơi.

Giá vé như sau:

  • 950.000 VNĐ/Người đón tại Cù Lao Chàm.
  • 1.350.000 VNĐ/người đón tại Đà Nẵng.
đi bộ dưới biển trải nghiệm quá ấn tượng không thể bỏ qua khi đến cù lao chàm
đi bộ dưới biển trải nghiệm quá ấn tượng không thể bỏ qua khi đến cù lao chàm

Nếu bạn vẫn còn lưu luyến với hòn đảo xinh đẹp này thì có thể ở lại qua đêm để tận hưởng hết vẻ đẹp cũng như con người nơi đây. Với giá các homestay dao động chỉ từ 100-200k bạn có thể trọn vẹn ngắm hoàng hôn trên đảo, câu mực nửa đêm, hay thuê thuyền lênh đênh giữa biển câu cá.

Đặc sản tại đây rất phong phú, tha hồ thưởng thức và mua về làm quà nhé.

hải sản tươi sống bày bán trên đảo
hải sản tươi sống bày bán trên đảo
  • Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực
  • Tôm Hùm
  • Mực khô, mực một nắn
  • Dứa rừng phơi khô
  • Hà thủ ô phơi khô
  • Bánh cây Ngô đồngHội An cách bến cảng ra Cù lao không xa, vì vậy nếu còn thời gian nhớ ghé phố cổ luôn nhé, hoặc đã thấm mệt thì trở về lại Đà Nẵng và quay lại Hội An vào khi khác, bởi bạn sẽ di chuyển chủ yếu tại đây bằng xe đạp hoặc đi bộ. Cân nhắc sức khỏe cũng như thời gian để khám phá, cảm nhận hết nơi đây nhé.

    hoi-an
    hoi-an